Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Toyota sắp có xe tự hành đầu tiên

 

Xe tự hành có thể sẽ là kỉ nguyên kế tiếp của ngành công nghiệp ôtô, vì thế Toyota đã đổ hàng tỷ USD vào công việc nghiên cứu lĩnh vực này.

Để làm được điều này, TRI đã trang bị cho Lexus LS 600hL hệ thống vẽ bản đồ địa hình từ trên không bằng tia laser LIDAR, radar và hệ thống camera.

Xe tự hành của TRI. Ảnh: Toyota. 

Sản phẩm này là nguyên mẫu để TRI tiếp tục nghiên cứu công nghệ trí thông minh nhân tạo trên xe tự lái theo hai hướng Chauffeur và Guardian.

Chauffeur là công nghệ tự hành 4 cấp độ, được giới hạn trong một phạm vi địa lý nhất định như một thành phố hoặc tiểu bang. Có 5 mức độ điều khiển tự động giúp xe có thể hoạt động tốt trong khu vực được ấn định trước.

Trong khi đó, Guardian là một hệ thống hỗ trợ lái xe dựa trên giám sát môi trường xung quanh. Nó có khả năng cảnh báo các mối nguy hiểm và thực hiện các thao tác hỗ trợ cần thiết để tránh tai nạn.

Toyoto cho rằng Guardian sẽ được triển khai nhanh chóng hơn so với Chauffeur vì công nghệ này hiện đã được nghiên cứu bước đầu, và có sẵn một phần trong các tính năng an toàn trên xe hơi hiện nay như chế độ phanh khẩn cấp.

Lexus LS 600hL là sản phẩm của gói đầu tư 1 tỷ USD mà Toyota đổ vào TRI hồi cuối năm 2015.

Viện nghiên cứu này có chức năng phát triển công nghệ trí thông minh nhân tạo cho ôtô và robot trợ giúp công việc gia đình. TRI có trụ sở chính gần Stanford, California cùng một số trung tâm vệ tinh đặt gần MIT, Massachusetts và Đại học Michigan, Ann Arbor.  

Theo N.Mai (Tri Thức Trực Tuyến)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lamborghini Aventador S 2017 xuất hiện hình ảnh thử nghiệm

Phiên bản nâng cấp của siêu xe Lamborghini Aventador sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2017. Siêu xe Italy nhận một số thay đổi về diện m...